Nhận diện và phân định các dấu hiệu của thương hiệu và nhãn hiệu giúp việc quản trị chặt chẽ và đầy đủ

Sáng ngày 23/8/2019 tại Trường Cán bộ Quản lý Nông nghiệp và PTNT II đã diễn ra buổi khai giảng lớp quản trị tài sản trí tuệ với chủ đề “Thương hiệu, nhãn hiệu và các tài sản trí tuệ của doanh nghiệp”. Sự kiện do Trung tâm Ứng dụng và dịch vụ KH&CN (gọi tắt là STAS) – thuộc Cục Công tác phía Nam – Bộ Khoa học, Viện Quản trị tài sản trí tuệ Minh Đức và các chuyên gia về quản trị tài sản trí tuệ phối hợp tổ chức. Tham dự buổi lễ có sự hiện diện của TS. Đào Minh Đức – Viện trưởng viện Quản trị tài sản trí tuệ Minh Đức, các giảng viên tham gia giảng dạy cùng các học viên tham gia khóa học.

Khóa học diễn tra trong 3 ngày, từ 23-25/8/2019 nhằm cung cấp cung cấp cho học viên cách nhận biết các tài sản trí tuệ và quyền sở hữu trí tuệ, vị trí của thương hiệu và nhản hiệu trong cấu trúc giá trị, các chỉ dẫn thương mại, cơ chế bảo hộ giá trị của thương hiệu và nhãn hiệu cho doanh nghiệp. Song song với việc cung cấp các kiến thức chuyên môn, các chuyên gia cũng đưa ra các tình huống thực tế các vấn đề gặp phải trong việc tài sản trí tuệ bị thất thoát hoặc bị sao chép… để cùng tìm ra phương pháp phù hợp nhất, đảm bảo quyền lợi lâu dài cho doanh nghiệp.

Qua hai năm 2017-2018 thực hiện chương trình đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực cho doanh nghiệp nhỏ và vừa và thực hiện tư vấn về việc bảo hộ và phát triển tài sản trí tuệ trong doanh nghiệp, STAS nhận thấy nhiều doanh nghiệp vẫn chưa thực sự quan tâm đến việc Quản trị tài sản trí tuệ hoặc có triển khai nhưng chưa trọn vẹn. Và thật đáng tiếc khi bị thất thoát tài sản trí tuệ hoặc bị sao chép thì chúng ta mới tìm đến giải pháp là khắc phục vấn đề để nhanh chóng quay trở lại với việc kinh doanh sản phẩm mà không biết rằng việc khắc phục này chỉ là tạm thời, còn vấn đề chính thì chưa thật sự được giải quyết triệt để nhằm phòng ngừa các rủi ro khác.

Quản trị tài sản trí tuệ (Intellectual Property Management) là việc chủ sở hữu thực hiện các biện pháp kiểm soát đối với tài sản trí tuệ nhằm tạo lập, khai thác, gìn giữ, bảo vệ và phát triển giá trị của tài sản đó. Như vậy, việc quản trị tài sản trí tuệ là điều cấp thiết, là nhiệm vụ bắt buộc và quan trọng nhất với bất kỳ hoạt động kinh doanh nào.

Khóa đào tạo giúp doanh nghiệp giảm các rủi ro trong quá trình thương mại hóa các tài sản trí tuệ, nhận biết mối tương quan giữa nhãn hiệu, thương hiệu với các tài sản vô hình khác để xây dựng bền vững thương hiệu, nhãn hiệu cho doanh nghiệp

LEAVE REPLY

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *